Tư vấn khách hàng Tư vấn khách hàng (08) 3822 9322

Tin tức

3 cách vừa giảm đau lưng vừa ngăn ngừa rạn da mẹ bầu nên biết

20/04/2018
 

Đau lưng, rạn da là những nỗi ám ảnh của các mẹ khi mang thai. Vì vậy, cùng với cách giảm đau lưng thì các mẹ bầu cũng rất quan tâm đến cách chăm sóc da khi mang thai.

Trong bài viết dưới đây, Happy Event xin được chia sẻ 3 cách để vừa giảm đau lưng lại vừa ngăn ngừa rạn da hữu ích trong quá trình mang thai để các mẹ tham khảo.

1. Giảm đau lưng và ngăn ngừa rạn da nhờ tập yoga

Tập yoga để giảm đau lưng và ngăn ngừa rạn da

Tập yoga để giảm đau lưng và ngăn ngừa rạn da

Hiện nay tập yoga chính là phương pháp được nhiều người áp dụng với mục đích tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai cho cơ thể. Đặc biệt với các mẹ bầu, việc thực hiện các bài tập yoga nhẹ nhàng, uyển chuyển giúp giảm thiểu tình trạng đau lưng cũng như ngăn ngừa rạn da rất hiệu quả. Mẹ bầu có thể đăng ký học lớp yoga trước khi sinh hay tự tìm hiểu vài tư thế đơn giản tại nhà.

Các động tác đơn giản uyển chuyển của yoga dành riêng cho mẹ bầu được thực hiện mềm mại bởi các khớp và cơ giúp nâng cao sức mạnh nâng đỡ của lưng, của cột sống. Đây là bí quyết quan trọng giúp giảm tình trạng đau lưng trong quá trình mang thai hiệu quả. Ngoài ra, điều này còn giúp cho mẹ bầu có tinh thần thoải mái từ đó giúp tăng cường sự phát triển của thai nhi.

2. Giảm đau lưng và ngăn ngừa rạn da nhờ bơi lội

Giảm đau lưng và ngừa rạn da nhờ bơi lội

Giảm đau lưng và ngừa rạn da nhờ bơi lội

Bơi lội cũng là một trong các phương pháp giúp giảm đau lưng và ngăn ngừa rạn da khi mang thai mà các mẹ bầu cần biết. Khi thực hiện những bài tập dưới nước như bơi lội sẽ giúp giảm được áp lực từ phía sau và các khớp xương cho mẹ bầu, do đó giúp giảm được tình trạng đau lưng. Ngoài ra, việc thực hiện các động tác bơi lội còn giúp làn da có được độ đàn hồi phù hợp, ngăn ngừa tình trạng rạn da hiệu quả.

Tuy nhiên mẹ bầu cần phải chú ý rằng nước trong hồ bơi cần đảm bảo an toàn. Thế nên các mẹ cần cẩn thận trong việc chọn lựa hồ bơi nếu như gia đình mình không có hồ bơi riêng.

3. Giảm đau lưng và ngăn ngừa rạn da nhờ massage

Bí quyết cuối cùng và cũng cực kỳ hiệu quả trong việc giảm đau lưng và ngừa rạn da, thế nhưng lại có nhiều mẹ bầu không quan tâm cho lắm đó chính là việc massage cho làn da. Mẹ có thể áp dụng biện pháp massage ngay từ những giai đoạn đầu của thai kỳ. Việc massage cho làn da giúp tăng cường sự lưu thông máu cũng như giúp các cấu trúc dưới da có thể dễ dàng bắt kịp được tiến độ tăng cân trong quá trình mang thai.

Trong quá trình mang thai thì vùng lưng sẽ đau nhiều và vùng bụng, đùi, chân dễ bị rạn. Thế nên cách dưỡng da cho bà bầu vào thời điểm này bằng việc massage sẽ giúp chống lại tình trạng đau lưng và ngăn ngừa rạn da hiệu quả.

Trong quá trình massage thì mẹ bầu nên chú ý thực hiện các động tác nhẹ nhàng, nhất là với phần trên bụng. Các mẹ bầu cần vuốt, di chuyển theo chiều dọc và hướng về tim. Kết hợp thêm với kem chống rạn da để massage sẽ giúp ngăn ngừa các vết rạn và nuôi dưỡng làn da luôn khỏe mạnh. Vậy kem chống rạn da nào tốt và an toàn? Một trong những sản phẩm chống rạn da và nuôi dưỡng da an toàn được nhiều mẹ bầu tin dùng là sữa chống rạn da Happy Event.

Sữa chống rạn da Happy Event với 33% từ tinh chất dầu Ô-liu sẽ giúp dưỡng ẩm tự nhiên cũng như tăng cường độ đàn hồi cho da, từ đó giúp ngăn ngừa các vết rạn hiệu quả và an toàn cho cả mẹ và bé.

Happy Event với 33% tinh dầu Ô-liu nguyên chất giúp dưỡng ẩm tự nhiên

Happy Event với 33% tinh dầu Ô-liu nguyên chất giúp dưỡng ẩm tự nhiên

Ngoài ra có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng massage cho mẹ bầu còn giúp lưu thông máu để cung cấp oxy cho thai nhi, từ đó giúp thai nhi tăng cân ổn định và cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

Mẹ nên áp dụng kết hợp cả 3 cách giảm đau lưng và ngừa rạn da đã kể trên để đạt được hiệu quả tối ưu. Chúc các mẹ bầu thành công, luôn có được sức khỏe tốt và làn da đẹp như mong đợi.

 


Tin tức khác