Tư vấn khách hàng Tư vấn khách hàng (028) 3822 9322

Tin tức

5 Tuyệt chiêu giúp phòng tránh rạn da khi mang thai cho nhân viên bận rộn

02/05/2018
 

Có đến 90% phụ nữ gặp vấn đề về rạn da trong thời kỳ mang thai. Đáng buồn là ngay cả sau khi sinh thì các vết rạn da này vẫn sẽ không biến mất và khiến cho các chị em mất đi sự tự tin vốn có của mình.

Đối với chị em đi làm thường không có thời gian chăm sóc làn da của mình thì rạn da chính là một nỗi “ám ảnh”. Vậy làm cách nào để có thể ngăn ngừa rạn da khi mang thai cho chị em văn phòng hiệu quả hơn? Các tuyệt chiêu bên dưới sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Rạn da là tình trạng chung của các mẹ bầu khi mang thai

1/ Kiểm soát cân nặng hợp lý

Cân nặng luôn là vấn đề lớn đối với những phụ nữ mang thai. Nhiều người vẫn quan niệm rằng khi mang thai cần phải ăn thật nhiều vì đang ăn cho 2 người. Nhưng thật ra đây lại là một suy nghĩ phản khoa học. Mẹ bầu chỉ nên ăn đủ chất chứ không nên ăn nhiều. Hạn chế cân nặng theo nguyên tắc ít calo và giàu dinh dưỡng sẽ vừa giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ và bé, vừa hạn chế được tình trạng chảy xệ, rạn da.

Hãy giữ cho cơ thể ở mức độ tăng cân vừa phải, chỉ từ 10- 15kg. Nếu là sinh đôi thì có thể tăng tối đa 20kg. Một lưu ý nữa là các mẹ nên có chế độ ăn uống thật hợp lý, khoa học để tăng cân từ từ vì cân nặng tăng nhanh đột ngột sẽ khiến cho da bị kéo dãn quá nhiều, gây rạn da nghiêm trọng hơn.

Kiểm soát cân nặng sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa rạn da

2/ Luyện tập thể dục thường xuyên

Một trong những cách chăm sóc da khi mang thai hiệu quả nhất đó là chăm chỉ luyện tập thể dục thường xuyên. Mẹ bầu vận động hợp lý sẽ giúp cải thiện sự lưu thông khí huyết và tăng tính đàn hồi cho da. Trong quá trình luyện tập, cơ thể cũng tiết ra chất dầu dưỡng ẩm tự nhiên, cung cấp độ ẩm cần thiết và hạn chế tối đa những vết rạn da. Lưu ý, trước khi tập thể dục, các mẹ cũng nên tự tìm hiểu qua sách báo hoặc thao khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia để biết những động tác, tư thế tập nào phù hợp, an toàn cho thai nhi.

Mẹ bầu cần thường xuyên tập thể dục

3/ Ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng

Các mẹ có biết ngủ đủ giấc cũng là một cách dưỡng da cho bà bầu đơn giản và hiệu quả? Giấc ngủ sâu sẽ giúp cơ thể cũng như làn da có thể nghỉ ngơi và hồi phục. Cần chắc rằng các mẹ bầu sẽ ngủ đủ 6h mỗi đêm và khoảng 30 phút vào buổi trưa. Đối với những người thường hay mất ngủ, việc nghe một số bản nhạc nhẹ nhàng sẽ giúp giải tỏa mệt mỏi và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Hãy gạt bỏ hết mọi lo lắng, bất an để cơ thể được thư giãn thoải mái nhất!

Ngủ đủ giấc giúp làn da hồi phục tốt hơn

Ngủ đủ giấc giúp làn da hồi phục tốt hơn

4/ Uống đủ nước, tránh xa các thức uống gây hại cho da

Uống đủ nước sẽ giúp cung cấp đầy đủ độ ẩm cần thiết cho da, giúp làn da thêm mềm mịn và hạn chế được nguy cơ xuất hiện những vết rạn xấu xí. Cũng cần lưu ý tránh xa những thức uống có chứa nhiều chất kích thích như: cà phê, bia, rượu, trà,… vì sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho làn da của các mẹ lẫn sức khỏe thai nhi.

Mẹ bầu cần uống đủ nước để da khỏe mạnh

Mẹ bầu cần uống đủ nước để da khỏe mạnh

5/ Sử dụng sản phẩm chống rạn da cho bà bầu

Để ngăn ngừa các vết rạn da hiệu quả thì sử dụng sản phẩm chuyên biệt dành cho bà bầu là điều cần thiết. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu kem chống rạn da khác nhau khiến nhiều người băn khoăn, không biết kem chống rạn da nào tốt. Lời khuyên dành cho các mẹ là hãy nên chọn những loại kem có thành phẩn, xuất xứ rõ ràng và được chứng nhận an toàn cho phụ nữ mang thai.

Mẹ có thể tham khảo Sữa chống rạn da Happy Event của công ty Rohto-Mentholatum với thành phần được chứng nhận là đảm bảo an toàn cho mẹ bầu lẫn thai nhi. Sản phẩm có thành phần chứa 33% tinh dầu Ô liu nguyên chất và hàm lượng cao vitamin A, E, D, giúp dưỡng ẩm tự nhiên, tăng tính đàn hồi cho da, từ đó hạn chế được việc hình thành các vết rạn.

Sữa chống rạn Happy Event an toàn cho mẹ bầu

Sữa chống rạn Happy Event an toàn cho mẹ bầu

Để có một làn da rạng rỡ, khỏe mạnh, không vết rạn, mà vẫn có thể hoàn thành tốt công việc thì hãy thường xuyên thực hiện các phương pháp trên và thoa kem chống rạn mỗi ngày 2 lần nhé!

 


Tin tức khác